วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4 วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561

นำเสนอคำคมผู้บริหารรายบุคคล

คำคมที่ 1


คำคมที่ 2


คำคมที่ 3


  เมื่อนำเสนอคำคมผู้บริหารจบแล้วก็นำเสนอ  โรงเรียนเป็นรายกลุ่ม บรรยายถึงสรรพคุณของโรงเรียน การบริหารจัดการ การเรียนการสอนต่างๆให้เหมือนเป็นโรงเรียนของตนเอง

กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มของดิฉัน 

โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่


โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ 
ก่อตั้งในปี พ.ศ.2520 และได้พัฒนาการเรียนการสอนมาโดยตลอดจนเป็นที่รู้จักดีในวงการการศึกษาเด็กปฐมวัย หรือ เด็กอนุบาล อนุบาลกุ๊กไก่ จัดการเรียนการสอนแบบทันสมัยเทียบเท่ากับโรงเรียนนานาชาติ

วิสัยทัศน์ มุมมองด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่

รักการเรียนรู้ ริเริ่มสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมประจำใจ

ปรัชญาด้านการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่

     จัดการศึกษาให้เด็กระดับก่อนวัยเรียน โดยมุ่งสร้างพื้นฐานความพร้อมทางพัฒนาการต่างๆ ให้ครบทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา เพื่อให้เด็กเจริญเติบโตไปได้ตามศักยภาพของเด็กแต่ละคน และเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีความคิด มีคุณธรรม มีความสามารถและทักษะที่จะเรียนรู้ไปได้ตลอดชีวิต

การเรียนรู้แบบ “Project Approach” ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่


           กิจกรรมในห้องเรียนมีการเรียนรู้หลากหลายอย่างเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน เด็กสามารถเลือกตามความสนใจของเด็กเป็นส่วนใหญ่ แต่ครูจะชักชวนให้เด็กได้ฝึกทักษะจากสื่อหลากหลายและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตามความพร้อมของเด็กแต่ละคน ทั้งเป็น กลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก และรายบุคคล สลับกันไป โดยคำนึงถึงความแตกต่างของเด็กแต่ละคนในทุกด้าน

หลักสูตรการเรียนรู้ของเด็กอนุบาลโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่

       มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้เด็กได้พัฒนาในทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา โดยจัดกิจกรรมและสิ่งแวดล้อม ให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างสนุกสนาน มีความหมายต่อตัวเด็ก และเด็กได้ลงมือปฏิบัติเพื่อเรียนรู้ เด็กจะได้รับการพัฒนาทักษะในการสังเกต ส่งเสริมให้สงสัยและสนใจในสิ่งต่างๆ 


การจัดการเรียนการสอน

         กิจกรรมในห้องเรียนมีการเรียนรู้หลากหลายอย่างเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน เด็กสามารถเลือกตามความสนใจของเด็กเป็นส่วนใหญ่ แต่ครูจะชักชวนให้เด็กได้ฝึกทักษะจากสื่อหลากหลายและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตามความพร้อมของเด็กแต่ละคน ทั้งเป็น กลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก และรายบุคคล สลับกันไป โดยคำนึงถึงความแตกต่างของเด็กแต่ละคนในทุกด้าน


กลุ่มที่  2  สถานรับเลี้ยงเด็ก P-genius Nursery




พี-จีเนียสเนอสเซอรี่"  สถานรับเลี้ยงเด็ก (Nursery)  ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวที่สุด เพื่อเด็กโดยเฉพาะ  มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่โล่ง โปร่งสบาย การระบายอากาศดี อัตราส่วนครูผู้ดูแลต่อเด็ก อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม เพื่อให้การดูแลเด็กๆได้อย่างทั่วถึง

บรรยากาศภายใน
 มีการตกแต่งให้เหมาะสมกับการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้ทุกมิติ และ ตอบสนอง ต่อความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ ได้เป็นอย่างดี
      ห้องเรียน มีพื้นที่ขนาดใหญ่เพียงพอต่อกิจกรรม มีระบบการถ่ายเทอากาศที่ดี คุณลูกๆจะได้ประโยชน์ จากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตได้ดี

   ห้องพยาบาล ถูกจัดแยกสัดส่วนออก เพื่อไม่ให้เกิดการติดต่อระหว่างเด็กด้วยกัน และมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างเหมาะสม

มุมของเล่น เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมที่ กระตุ้นพัฒนาการสมองซีกขวา ทั้งด้านศิลปะ อารมณ์ การใช้ภาษา และการแสดงออกอื่นๆ รวมทั้งให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน

กลุ่มที่ 3 ศูนย์พัฒนาเด็ก Skill Plus

 

 ศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยตั้งแต่ 1.6– 10 ปี ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและเหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัย เช่น การปลูกฝังการรักการอ่าน

เป้าหมาย

-  ปลูกฝังให้มีทัศนคติที่ดีต่อตัวเอง
-  กระตุ้นการกล้าแสดงออกและมีความคิดสร้างสรรค์
-  สนับสนุนให้มีความกระตือรือร้น และรักการเรียนรู้
-  เตรียมความพร้อมก่อนเข้าอนุบาล และก้าวไปสู่ชั้นประถมได้อย่างมั่นใจ
-  ส่งเสริมทักษะการเข้าสังคม มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้อื่น
กลุ่มที่ 4 บ้านรับเลี้ยงเด็ก

กลุ่มที่  5   ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าฉาง


   วิสัยทัศน์ การพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉางได้กำหนดวิสัยทัศน์การพัฒนาไว้ดังนี้
                                        
พัฒนาการศึกษา  อาชีพมั่นคง การคมนาคมสะดวก

กลุ่มที่ 6   ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ



การประเมิน

ประเมินตนเอง - เข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการบริหารสถานศึกษา
ประเมินเพื่อน - เพื่อนตั้งใจเรียนในเนื้อหา
ประเมินอาจารย์ - สอนเข้าใจ ใจเย็น ตรงต่อเวลา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 16 วันพุธที่ 25 เมษายน 2561

ก่อนการเรียนการสอนต้องนำเสนอคำคมผู้บริหาร คำคมที่ 1 คำคมที่ 2 หลังจากเสนอคำคมเสร็จก็พรีเซนโมเดลโรงเรียนของแต่ละกลุ่ม...