นำเสนอคำคมผู้บริหารรายบุคคล
คำคมที่ 1
คำคมที่ 2
คำคมที่ 3
เมื่อนำเสนอคำคมผู้บริหารจบแล้วก็นำเสนอ โรงเรียนเป็นรายกลุ่ม บรรยายถึงสรรพคุณของโรงเรียน การบริหารจัดการ การเรียนการสอนต่างๆให้เหมือนเป็นโรงเรียนของตนเอง
กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มของดิฉัน
โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
ก่อตั้งในปี พ.ศ.2520 และได้พัฒนาการเรียนการสอนมาโดยตลอดจนเป็นที่รู้จักดีในวงการการศึกษาเด็กปฐมวัย หรือ เด็กอนุบาล อนุบาลกุ๊กไก่ จัดการเรียนการสอนแบบทันสมัยเทียบเท่ากับโรงเรียนนานาชาติ
วิสัยทัศน์ มุมมองด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
รักการเรียนรู้ ริเริ่มสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมประจำใจ
ปรัชญาด้านการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
จัดการศึกษาให้เด็กระดับก่อนวัยเรียน โดยมุ่งสร้างพื้นฐานความพร้อมทางพัฒนาการต่างๆ ให้ครบทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา เพื่อให้เด็กเจริญเติบโตไปได้ตามศักยภาพของเด็กแต่ละคน และเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีความคิด มีคุณธรรม มีความสามารถและทักษะที่จะเรียนรู้ไปได้ตลอดชีวิต
การเรียนรู้แบบ “Project Approach” ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
กิจกรรมในห้องเรียนมีการเรียนรู้หลากหลายอย่างเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน เด็กสามารถเลือกตามความสนใจของเด็กเป็นส่วนใหญ่ แต่ครูจะชักชวนให้เด็กได้ฝึกทักษะจากสื่อหลากหลายและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตามความพร้อมของเด็กแต่ละคน ทั้งเป็น กลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก และรายบุคคล สลับกันไป โดยคำนึงถึงความแตกต่างของเด็กแต่ละคนในทุกด้าน
หลักสูตรการเรียนรู้ของเด็กอนุบาลโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้เด็กได้พัฒนาในทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา โดยจัดกิจกรรมและสิ่งแวดล้อม ให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างสนุกสนาน มีความหมายต่อตัวเด็ก และเด็กได้ลงมือปฏิบัติเพื่อเรียนรู้ เด็กจะได้รับการพัฒนาทักษะในการสังเกต ส่งเสริมให้สงสัยและสนใจในสิ่งต่างๆ
การจัดการเรียนการสอน
กิจกรรมในห้องเรียนมีการเรียนรู้หลากหลายอย่างเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน เด็กสามารถเลือกตามความสนใจของเด็กเป็นส่วนใหญ่ แต่ครูจะชักชวนให้เด็กได้ฝึกทักษะจากสื่อหลากหลายและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตามความพร้อมของเด็กแต่ละคน ทั้งเป็น กลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก และรายบุคคล สลับกันไป โดยคำนึงถึงความแตกต่างของเด็กแต่ละคนในทุกด้าน
กลุ่มที่ 2 สถานรับเลี้ยงเด็ก P-genius Nursery
พี-จีเนียสเนอสเซอรี่" สถานรับเลี้ยงเด็ก (Nursery) ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวที่สุด เพื่อเด็กโดยเฉพาะ มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่โล่ง โปร่งสบาย การระบายอากาศดี อัตราส่วนครูผู้ดูแลต่อเด็ก อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม เพื่อให้การดูแลเด็กๆได้อย่างทั่วถึง
บรรยากาศภายใน มีการตกแต่งให้เหมาะสมกับการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้ทุกมิติ และ ตอบสนอง ต่อความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ ได้เป็นอย่างดี
บรรยากาศภายใน มีการตกแต่งให้เหมาะสมกับการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้ทุกมิติ และ ตอบสนอง ต่อความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ ได้เป็นอย่างดี
ห้องเรียน มีพื้นที่ขนาดใหญ่เพียงพอต่อกิจกรรม มีระบบการถ่ายเทอากาศที่ดี คุณลูกๆจะได้ประโยชน์ จากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตได้ดี
ห้องพยาบาล ถูกจัดแยกสัดส่วนออก เพื่อไม่ให้เกิดการติดต่อระหว่างเด็กด้วยกัน และมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างเหมาะสม
ห้องพยาบาล ถูกจัดแยกสัดส่วนออก เพื่อไม่ให้เกิดการติดต่อระหว่างเด็กด้วยกัน และมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างเหมาะสม
มุมของเล่น เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมที่ กระตุ้นพัฒนาการสมองซีกขวา ทั้งด้านศิลปะ อารมณ์ การใช้ภาษา และการแสดงออกอื่นๆ รวมทั้งให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน
กลุ่มที่ 3 ศูนย์พัฒนาเด็ก Skill Plus
ศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยตั้งแต่ 1.6– 10 ปี ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและเหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัย เช่น การปลูกฝังการรักการอ่าน
เป้าหมาย
- ปลูกฝังให้มีทัศนคติที่ดีต่อตัวเอง
- กระตุ้นการกล้าแสดงออกและมีความคิดสร้างสรรค์
- กระตุ้นการกล้าแสดงออกและมีความคิดสร้างสรรค์
- สนับสนุนให้มีความกระตือรือร้น และรักการเรียนรู้
- เตรียมความพร้อมก่อนเข้าอนุบาล และก้าวไปสู่ชั้นประถมได้อย่างมั่นใจ
- ส่งเสริมทักษะการเข้าสังคม มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้อื่น
กลุ่มที่ 4 บ้านรับเลี้ยงเด็ก
กลุ่มที่ 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าฉาง
วิสัยทัศน์ การพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉางได้กำหนดวิสัยทัศน์การพัฒนาไว้ดังนี้
“พัฒนาการศึกษา อาชีพมั่นคง การคมนาคมสะดวก”
“พัฒนาการศึกษา อาชีพมั่นคง การคมนาคมสะดวก”
กลุ่มที่ 6 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
การประเมิน
ประเมินตนเอง - เข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการบริหารสถานศึกษา
ประเมินเพื่อน - เพื่อนตั้งใจเรียนในเนื้อหา
ประเมินอาจารย์ - สอนเข้าใจ ใจเย็น ตรงต่อเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น